ผบช.ภ.1 แถลงข่าวจับกุม ไอซ์ 147 กิโลกรัม

สภ.สำโรงเหนือ

ภ.จว.สมุทรปราการ

🔸️ผบช.ภ.1 แถลงข่าวจับกุม ไอซ์ 147 กิโลกรัม

————————

🔸วันนี้ (21 เม.ย.67) เวลา 11.00 น.

🔸 พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบช.ภ.1 เดินทางมาติดตามผลการจับกุมเครือข่ายยาเสพติด แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ในการจับคดียาเสพติด (ของกลาง ยาไอซ์ จำนวน 147 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 25 ล้านบาท) และได้มอบรางวัลเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม

โดยมี พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.ชูตระกูล ยศมาดี รอง ผบก. ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.สำโรงเหนือ และข้าราชการตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ รายงานผลการปฏิบัติ

ได้กำชับการปฏิบัติดังนี้

1.กำชับการปฏิบัติตามข้อสั่งการ รรท.ผบ.ตร.

2. กำชับการปฏิบัติตามข้อสั่งการของ ภ.1

3. การขยายผลถึงกลุ่มลูกค้า ผู้สั่งการ และบุคคลในเครือข่ายยาเสพติด รวมถึงทรัพย์สินที่เกี่ยวเนื่องกับการกระทำความผิด ดำเนินการตามมาตรการสมคบ สนับสนุนช่วยเหลือ ฟอกเงิน และยึดทรัพย์สิน กับบุคคลในเครือข่ายยาเสพติดต่อ

4. กำชับการปฏิบัติหน้าที่ให้ใช้ความระมัดระวัง และถูกต้องตามหลักยุทธวิธี

5. ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย ที่ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ และมีไหวพริบในการจับกุมผู้ต้องหาครั้งนี้

🔸 พฤติการณ์แห่งคดี

เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 22.30 น. สายตรวจ สภ.สำโรงเหนือ ได้ตั้งจุดตรวจจุดสกัด บริเวณหลังปั๊มน้ำมัน ปตท.ปู่เจ้า ถ.รถรางสายเก่า ต.สำโรงเหนือ ฯ พบนายเอ (นามสมมุติ) ได้นั่งรถจักรยานยนต์รับจ้างท่าทางมีพิรุธจึงได้เรียกตรวจสอบ พบของกลาง ไอซ์ จำนวน 20 กรัม จึงได้จับกุมข้อหา “จำหน่ายโดยการครอบครองเพื่อจำหน่าย” นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ

ต่อมาชุดสืบสวน สภ.สำโรงเหนือ ได้ขยายผลการจับกุม นายเอ (นามสมมุติ) ทราบว่าได้มีการกระทำความผิดอาชญากรรมทางเทคโนโลยี โดยมีผู้ใช้Twitter (X) ชื่อบัญชี MR.Heisenberg (มิสเตอร์ไฮเซนเบิร์ก) ได้โพสต์ประกาศขายไอซ์ทาง Twitter (X) (เปิดสถานะสาธารณะ) โดยใช้แฮชแท็ก “#น้ำแข็งสุขสวัสดิ์#น้ำแข็งพระประแดง#น้ำแข็งซิ่งฯ” ประกาศขายแก่บุคคลทั่วไป ซึ่งมีผู้ติดตามจำนวนมาก ชุดสืบสวนได้สืบทราบว่า

ผู้ใช้บัญชี Twitter (X) ดังกล่าว คือ นายบี (นามสมมุติ) จึงได้วางแผนในการจับกุมโดยให้สายลับติดต่อล่อซื้อทาง Twitter (X) ไอซ์ จำนวน 10 กรัม ราคา 1,500 บาท เมื่อ นายบี (นามสมมุติ) มาส่งมอบยาเสพติดให้แก่สายลับ ชุดสืบสวนได้แสดงตัวจับกุม ซึ่ง นายบี (นามสมมุติ) ให้การรับสารภาพเพิ่มเติมว่าได้มียาเสพติดจำนวนมากซุกซ่อนอยู่ในอพาร์ทเม้นต์ของตนเอง ภายในพื้นที่ อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ และได้สมัครใจนำตรวจค้นห้องพัก ผลการตรวจค้นพบไอซ์ จำนวน 147 กิโลกรัม ภายในห้องพักดังกล่าว โดย นายบี (นามสมมุติ) ให้การเพิ่มเติมว่า เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา นายโจ (นามสมมุติ) ได้นำมาฝากตนไว้เพื่อรอส่งให้แก่ลูกค้า โดยได้รับค่าจ้าง 3,000 บาท ซึ่ง นายโจ ฯ จะมารับยาเสพติดทั้งหมดคืนหลังสงกรานต์

นายบี (นามสมมุติ) ให้การว่า ชื่อ MR.Heisenberg (มิสเตอร์ไฮเซนเบิร์ก) เป็นชื่อตัวละครจากซีรีส์เรื่องหนึ่งใน Netflix ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับไอซ์ โดย MR.Heisenberg (มิสเตอร์ไฮเซนเบิร์ก) เป็นอาจารย์มหาวิทยาลัย เป็นนักเคมีและป่วยเป็นโรคมะเร็งจึงได้ผลิตไอซ์ไปขายเพื่อนำเงินมารักษาโรค รู้สึกประทับใจจึงใช้ชื่อดังกล่าว เป็นชื่อบัญชี Twitter (X)

🔸สถานที่แถลงข่าว ลานหน้า สภ.สำโรงเหนือ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ